นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ปฏิบัติราชการ จ.ภูเก็ต เปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง ติดตามแผนพัฒนาท่าเทียบเรือน้ำลึก

ข่าวการเมือง Monday July 8, 2019 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต โดยจะเป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง ตำบลราไวย์ และเยี่ยมชมการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ ณ ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ตอ่าวมะขาม

โดยในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง ตำบลราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณห้าแยกฉลอง เพิ่มความสะดวกในการเดินทางและขนส่งสินค้าในจังหวัดภูเก็ต ลดความแออัดและเป็นการรองรับปริมาณการจราจรและการเดินทางที่มีแนวโน้มที่จะขยายตัวทางเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้แผนแม่บทพัฒนาโครงข่ายทางหลวงจังหวัดภูเก็ตจึงได้ให้มีการปรับปรุงบริเวณห้าแยกฉลองให้เป็นทางแยกต่างระดับ

จากนั้น ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการ การจัดแสดงเครื่องมือ อุปกรณ์และเครื่องจักรกลสาธารณภัย ในการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ และชมการสาธิตการฝึกการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ. 2562 (IDMEx 2019) กรณีภัยจากคลื่นสึนามิ ในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งอันดามัน (จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และจังหวัดสตูล) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ เมื่อปี 2547 ณ ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต อ่าวมะขาม อำเภอเมืองภูเก็ต โดยนายกรัฐมนตรีจะได้กล่าวให้โอวาทและตรวจเยี่ยมกำลังพลของหน่วยเข้าร่วมการฝึก

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังจะได้รับฟังบรรยายสรุปโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต อ่าวมะขาม ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ