นายกฯขอเวลาอีก 1 สัปดาห์พิจารณาความเหมาะสมตำแหน่งที่ปรึกษา-เลขาฯรมต.

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2008 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า จะขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ในการพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง เนื่องจากขณะนี้การวางตัวตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรี โดยเฉพาะในส่วนของพรรคพลังประชาชนเห็นว่ายังไม่เหมาะสม ในขณะที่พรรคอื่นไม่มีปัญหาแล้ว
นายกฯ ระบุว่า จากที่ได้พิจารณารายชื่อที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรี พบว่าผู้ที่ได้เชิญให้มารับตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีมีคุณสมบัติไม่เหมาะสม ดังนั้น ในระหว่างนี้จะขอหารือกับรัฐมนตรีแต่ละคนของพรรค ถึงการเสนอชื่อบุคคลเข้ามานั่งตำแหน่งที่ปรึกษาฯ เพื่อไม่ให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ได้
"เป็นเรื่องที่ผมควรจะให้ข้อคิดแก่รัฐมนตรี เพระบางคนเลขาฯ เก่งแต่ที่ปรึกษาไม่ไหว ทำอย่างนี้ได้อย่างไร การพิจารณาให้นึกถึงหน้าผม นึกถึงหน้าครม.ด้วย ไม่ใช่จับใครมาใส่เป็นที่ปรึกษาแล้วมีเงินเดือนให้ มันไม่ยุติธรรมต่อสังคม" นายกฯ ระบุ
พร้อมกันนี้ ได้แนะนำให้พิจารณาผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าวจากรายชื่อ ส.ส.สอบตกที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม มานั่งตำแหน่งที่ปรึกษา
สำหรับกระแสข่าวที่นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย จะเข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สาธารณสุขนั้น นายสมัคร กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมบอกแล้วว่าจะไม่ให้บุตรชายเข้าไปทำงานที่กระทรวงมหาดไทย แต่หากรัฐมนตรีคนใดต้องการให้นายวันไปช่วยงานก็สามารถติดต่อไปได้ ซึ่งเชื่อว่าไม่ได้มีเจตนาฝากงานไปกับรัฐมนตรีคนอื่น
"วันนั้นผมฟังคุณเฉลิมพูดก็ยังชื่นชม แต่ท่านพูดตกไปนิดหนึ่งว่าลูกผมจบปริญญาโทมา อายุก็ 35 ปีแล้ว หากรัฐมนตรีคนไหนไม่รังเกียจอยากเรียกไปก็ขอบคุณ ก็ขอเขาเสียเลย แต่พูดตรงนั้นหมายความว่าจะไม่มาอยู่กับพ่อ ไม่ทำให้พ่อเสียหาย"นายสมัคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ