"อนุทิน" ชี้ปชช.คาดหวังรัฐบาลแก้ปัญหาปากท้อง ยันแนวทางการทำงานพรรคติดตามงานทุก 3 เดือน

ข่าวการเมือง Thursday July 11, 2019 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า งานสำคัญของรัฐบาลชุดนี้ คือการแก้ไขเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน ขณะที่ประชาชนเองก็คาดหวังกับรัฐบาลเช่นกัน โดยแนวทางการทำงานของพรรคภูมิใจไทย จะมีการติดตามผลการทำงานทุก 3 เดือน

สำหรับในส่วนนโยบายกัญชา นโยบายกัญชาของพรรคต้องเกี่ยวข้องกับหลายภาคส่วน เตรียมการประสานงานกับหน่วยงานราชการนอกกระทรวง และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีหน่วยงานไหนปฏิเสธหรือต่อต้านที่จะให้ความร่วมมือ นอกจากนี้นากยกรัฐมนตรีเองก็ได้แสดงเจตนารมณ์ในการผลักดันเรื่องดังกล่าวด้วย ส่วนเรื่องการยกระดับการบริการของอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) ต้องดูอัตราการจ้างนักศึกษาแพทย์ ที่เมื่อจบการศึกษาอยากให้บรรจุเข้าทำงานได้ทันที เพราะที่ผ่านมาพบปัญหาว่าเมื่อเรียนจบแล้วยังไม่สามารถบรรจุเข้าทำงานได้

ขณะที่งานในส่วนของกระทรวงคมนาคม จะมีการเข้าไปสานต่อเรื่องของระบบสาธารณูปโภคที่เกี่ยวกับการเดินทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในฐานะผู้ใช้บริการ ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวและกีฬา ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมพที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้

"เชื่อมั่นว่าการทำงานของภาคการเมือง กับข้าราชการประจำ ในส่วนที่รับผิดชอบนั้น จะมีความร่วมมือเพื่อช่วยกันทำงานให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นบวกแน่นอน"

นายอนุทิน กล่าวถึงเสถียรภาพการทำงานของรัฐบาลว่า ทุกคนเข้ามาทำหน้าที่ของตัวเอง โดยยึดถือประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง จะเป็น 19 พรรคหรือ 100 พรรค หรือ 3 พรรค ก็ทำได้ทั้งหมด ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็ต้องยอมรับนโยบายของพรรคอื่นๆ ทั้งพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้าน หากมีนโยบายที่ดี ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน โดยในการประชุมของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะมีการร่างนโยบายร่วมกันในช่วงเย็นวันนี้ ได้มอบหมายให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค เข้าร่วมการประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ