เพื่อไทย เตรียมจัดทัพใหม่วางตัว"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์"หัวหน้า-"อนุดิษฐ์ นาครทรรพ"เป็นเลขาธิการฯ

ข่าวการเมือง Thursday July 11, 2019 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ในการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ จะมีการเสนอชื่อ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ เป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนรองหัวหน้าพรรค คาดว่าจะประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกฯ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีต ส.ส.กทม. นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวิทยา บุรณศิริ อดีต ส.ส.อยุธยา และน.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน

ส่วนเลขาธิการพรรค คือ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. ด้านรองเลขาธิการพรรคจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์พอสมควรคาดว่าจะประกอบด้วย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. นายจตุพร เจริญเชื้อ ส.ส.ขอนแก่น นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล อดีตรองเลขาธิการพรรค

ตำแหน่งโฆษกพรรค คาดว่าจะเป็น นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ได้แก่ นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นเหรัญญิก และนายจักรพงษ์ แสงมณี จะเป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค เช่นเดิม

ขณะที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) นั้น จะให้นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ดังกล่าว และคาดว่าจะเสนอให้เป็นประธานวิปฝ่ายค้านต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ