(เพิ่มเติม) "ชวน"เผยรัฐบาลแจ้งกำหนดแถลงนโยบายต่อสภาฯ 24 ก.ค.นี้,พรรคร่วมฯ หารือนัดถกต่อพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday July 11, 2019 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ก่อนจะเข้าสู่การพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. .... ว่า รัฐบาลนัดแถลงโยบายต่อรัฐสภาในช่วงวันที่ 24 ก.ค.นี้

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงผลประชุมตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 19 พรรคการเมือง เพื่อหารือกันถึงการกำหนดนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภ ว่า ที่ประชุมได้นำร่างนโยบายจากทุกพรรคการเมืองมาประกอบเป็นร่างเดียว ก่อนนำเสนอต่อทุกพรรคคการเมืองเพื่อให้ช่วยแสดงความคิดเห็น และให้ทุกพรรคนำกลับไปแก้ไขก่อนนำเสนอต่อที่ประชุมตัวแทนพรรคร่วมในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง โดยคาดว่าหลังจากหารือในพรุ่งนี้จะมารถนำเสนอนโยบายให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไปได้

ทั้งนี้ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลจะประกอบด้วย ร่างนโยบายเร่งด่วนใน 1 ปี เช่น การแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน การช่วยเหลือรายได้เกษตรกร และเรื่องสวัสดิการต่างๆ เป็นต้น และนโยบายที่จะทำต่อเนื่องตลอด 4 ปีตามวาระของรัฐบาล โดยต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติด้วย

ส่วนนโนบายด้านการช่วยเหลือเกษตรกร ที่แต่ละพรรคยังมีแนวนโยบายที่แตกต่างกันนั้น นายกอบศักดิ์ ระบุว่า ต้องมีการหารือกันต่อไป โดยดูว่าจะทำอย่างไรที่จะนำนโยบายของแต่ละพรรคมาผสมผสานให้ลงตัว

ในส่วนของข้อเสนอจากพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้พูดคุยกันในเบื้องต้น แต่จะมีการนำไปหารือต่อในวันพรุ่งนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ