"วิษณุ" แจงเหตุประชุม ครม.นัดพิเศษ พิจารณาบันทึกความตกลงพม.ก่อนลงนาม MOU กับสปป.ลาว

ข่าวการเมือง Monday July 15, 2019 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษวันนี้ว่า การประชุมวันนี้ไม่มีวาระอื่นๆทราบเพียงว่ามีการให้ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาชี้แจงต่อที่ประชุม เนื่องจากรัฐบาลไทยจะต้องเข้าร่วมการประชุมที่ สปป.ลาว ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และการเข้าร่วมการประชุมอาจผูกมัดกับประเทศไทย ซึ่งไม่สามารถรอรัฐบาลหน้าได้ เพราะขณะนี้ยังไม่มีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และรัฐมนตรีคนใหม่ก็ยังไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมการประชุมได้

ทั้งนี้ ตามข้อเท็จจริงแล้วตนเองจะต้องเดินทางไปในฐานะรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่ตัดสินใจมอบหมายให้ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เดินทางเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ แต่จะต้องได้รับการมอบอำนาจจากคณะรัฐมนตรีก่อนเพราะอาจจะต้องลงคะแนนในบางประเด็น ซึ่งถือเป็นประเด็นที่ยังเหลืออยู่เพียงประเด็นเดียวเท่านั้น

ส่วนกรณีกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เตรียมทาบทามนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มาลงสมัครรับเลือกตั้งว่าฯ กทม. นายวิษณุ กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบแต่หากกฎหมายกำหนดว่าไม่ได้ก็คือไม่ได้ ไม่สามารถทำอะไรได้

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นัดพิเศษกล่าวว่า ที่ต้องประชุมกันวันนี้เพราะมีเรื่องต้องพิจารณา ส่วนจะมีเรื่องเกี่ยวกับเกษตรกรพิจารณาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้าตอบ ก่อนขึ้นห้องประชุมทันที

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวว่า จะเป็นรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงพลังงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ