(เพิ่มเติม) นายกฯ นัดประชุมครม.ใหม่นัดแรกเย็นพรุ่งนี้หลังถวายสัตย์ฯ หารือนโยบายรัฐบาลก่อนแถลง 25 ก.ค.นี้

ข่าวการเมือง Monday July 15, 2019 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะเดินทางเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ในเวลา 17.00 น. จากเดิมแจ้งไว้เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ ขอให้คณะรัฐมนตรีเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ณ ตึกภักดีบดินทร์ โดยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้จัดรถยนต์โดยสารตู้ เพื่อให้รัฐมนตรีเดินทางไปเป็นคณะ และเดินทางกลับพร้อมกันเมื่อเสร็จพิธี จากนั้นภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ นายกรัฐมนตรี จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลต่อทันที เพื่อหารือพูดคุยเรื่องนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับร่างนโยบายรัฐบาลที่พรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกันแล้ว โดยเตรียมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 25 ก.ค.62 ซึ่งตนเองต้องขอสงวนแสดงความคิดเห็นในบางเรื่องไว้ แต่ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร พร้อมขอร้องไม่ให้ฝ่ายค้านอภิปรายนอกประเด็น เนื่องจากไม่ใช่การเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียืนยันพร้อมที่จะสนับสนุนให้มีการแก้ไขกฎหมาย แต่ยังไม่ตอบชัดเจนว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ