รมว.-รมช.คลัง คนใหม่เข้ากระทรวงวันแรก ขอดูรายละเอียดมาตรการกระตุ้นศก.-เตรียมแบ่งงาน หลังแถลงนโยบาย

ข่าวการเมือง Wednesday July 17, 2019 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง ในการทำงานวันแรก ภายหลังจากที่ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

นายอุตตม กล่าวภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ไม่หนักใจที่เข้ารับตำแหน่งรมว.คลัง จากนี้ขอให้รอทางรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจะมอบหมายนโยบายต่าง ๆ ให้หน่วยงานในกระทรวงการคลังไปดำเนินการและมอบหมายงานให้ รมช.คลัง ต่อไป โดยมาตรการต่าง ๆ จะปรากฏชัดหลังจากแถลงนโยบายทั้งมาตรการระยะสั้นและมาตรการระยะยาว ซึ่งขณะนี้ได้หารือในเบื้องต้นไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดรายละเอียด

"ขอเวลาหารือก่อนสรุปมาตรการ ซึ่งจะดูแลทั้งฐานรากและคนชั้นกลาง คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะคลังได้เตรียมการไว้พอสมควรแล้ว โดยเฉพาะทุกเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมได้หาเสียงไว้กับประชาชน ตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็จะมาดูว่าจะดำเนินการได้อย่างไรบ้าง ส่วนมาตรการลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% จะต้องขอไปดูในรายละเอียด และหารือก่อน"นายอุตตม กล่าว

ด้านนายสันติ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรมว.คมนาคม ในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช กล่าวว่า การทำงานในส่วนรมช.คลัง กับรมว.คมนาคมมีความแตกต่างกันมาก แต่ไม่กดดัน ซึ่งงานด้านคมนาคม จะเน้นการใช้เงิน ใช้เงิน และใช้เงิน ส่วนงานกระทรวงการคลัง จะเน้นที่การหาเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ