"ชูศักดิ์"มั่นใจรัฐบาลนี้อยู่ยาวจึงไม่จำเป็นต้องเร่งแก้รัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Wednesday February 13, 2008 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลไม่จำเป็นต้องรีบร้อนแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะมั่นใจว่าจะทำงานได้ยาวนาน พร้อมยืนยันที่ต้องดำเนินการเรื่องนี้ไม่ได้มุ่งหวังที่จะช่วยเหลืออดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คน
"เราต้องศึกษาสักระยะหนึ่ง คงไม่ใช่ที่จะแก้ภายใน 1-2 เดือน หรือ 1-2 ปีนี้ เพราะเรามั่นใจว่ามีเสียง ส.ส.มากพอ และเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ยาว" นายชูศักดิ์ กล่าว
ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ร่างนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภาซึ่งผ่านการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ไปเมื่อวานนี้ได้กำหนดเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้เป็นประเด็นหนึ่งด้วย
"ไม่ใช่ไปแก้เพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่จะแก้เพื่อส่วนรวมเป็นการถ่วงดุลอำนาจ หรือระบบเลือกตั้ง รวมทั้งการตรวจสอบต่างๆ" นายชูศักดิ์ กล่าว
รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ทุกพรรคการเมืองต่างเห็นจุดบกพร่องของรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ดังนั้นจึงเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองจะเห็นด้วยที่จะมีการแก้ไขและปรับปรุงรัฐธรรมนูญ
ส่วนกรณีที่มีการแบ่งงานในความรับผิดชอบนั้น นายชูศักดิ์ เชื่อว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะมอบหมายให้ดูแลงานเพิ่มเติมในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมายที่ตนเองรับผิดชอบอยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ