กท.โพลล์เผยคนกรุงไม่คาดหวัง"สมัคร"แต่มั่นใจ"มิ่งขวัญ"-"เฉลิม"รั้งท้าย

ข่าวการเมือง Wednesday February 13, 2008 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลล์ สถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ 50% พอใจกับรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในภาพรวม แต่อีก 35% ยังไม่พอใจ โดยประชาชนถึง 48.7% ไม่คาดหวังกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
โดยรัฐมนตรีที่ประชาชนให้คะแนนความเชื่อมั่นในการทำงานสูงสุด 3 อันดับแรก คือ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ รองลงมาคือ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม, นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งได้คะแนนเท่ากับนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์
ส่วนรัฐมนตรีที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นในการทำงานต่ำสุด 3 อันดับแรก คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย รองลงมาคือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
จากการสำรวจยังพบว่านโยบายที่ประชาชนเชื่อว่ารัฐบาลจะดำเนินการได้สำเร็จและเห็นผลเป็นรูปธรรมมากที่สุด คือ การทำให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในเวทีโลก รองลงมาคือ การปราบปรามยาเสพติด และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนนโยบายที่ประชาชนเชื่อว่ารัฐบาลจะทำไม่สำเร็จมากที่สุด คือ การแก้ไขความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ และการแก้ป้ญหาทุจริตคอรัปชั่น
สำหรับเรื่องที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลแก้ไขเร่งด่วน 5 อันดับ คือ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ, แก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้, แก้ปัญหาค่าครองชีพ-หนี้สิน, แก้ปัญหายาเสพติด และการสร้างความสมานฉันท์ระหว่างคนในชาติ
ทั้งนี้ กรุงเทพโพลล์ได้สำรวจความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปในเขตกรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 1,205 คน ในระหว่างวันที่ 9 -10 ก.พ.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ