"ประวิตร"ร่วมสัมมนา ส.ส.พลังประชารัฐ แต่ยังอุบเข้าร่วมพรรคให้รอดูหลังแถลงนโยบาย

ข่าวการเมือง Monday July 22, 2019 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปร่วมสัมมนา "เสริมศักยภาพ ส.ส." ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จังหวัดนครราชสีมาในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์ภัยแล้ง โดยได้พบปะกับแกนนำพรรคฯ และเข้าให้กำลังใจ ส.ส.ในการสัมมนาวันสุดท้าย โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ให้การต้อนรับ

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ ได้ให้ความมั่นใจกับ พล.อ.ประวิตรว่าไม่ต้องกังวลเรื่องการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เพราะพรรคได้เตรียมทีม ส.ส.ในการอภิปรายตอบโต้การซักฟอกเรื่องส่วนตัวของ ส.ส.ฝ่ายค้าน เพราะเชื่อว่าทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมถึง พล.อ.ประวิตร จะตกเป็นเป้าโจมตีจากฝ่ายค้านมากที่สุด พร้อมขอให้ พล.อ.ประวิตร ใจเย็น และยิ้มอย่างเดียวเพื่อเอาชนะทุกอย่าง

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานกล่าวปิดการสัมมนาว่า ขอชื่นชมคณะกรรมการบริหารพรรคและผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของเพื่อนสมาชิกพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส.ซึ่งเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงได้จัดให้มีการสัมมนาเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับทักษะการเป็นผู้นำทางการเมือง เพื่อสามารถนำทักษะดังกล่าวนี้ไปประยุกต์ใช้ทั้งในและนอกสภาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นกับบุคลากรภายในพรรคเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

"ครอบครัวพลังประชารัฐ เป็นครอบครัวใหญ่ เป็นการรวมพลังของภาคประชาชนกับภาครัฐเข้าด้วยกัน ถือเป็นการรวมพลังเพื่อนำพาประเทศชาติให้ก้าวข้ามความขัดแย้งสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน พร้อมร่วมกันรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนตลอดไป" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาว่า เรื่องการอภิปรายเป็นเรื่องของพรรค แต่วันนี้มาให้กำลังใจในฐานะผู้สนับสนุนพรรค ส่วนการจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังไม่ขอตอบตอนนี้ รอหลังการแถลงนโยบายของรัฐบาลเสร็จสิ้นก่อน แต่ไม่กังวลที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายคุณสมบัติในฐานะรองนายกรัฐมนตรี เพราะยืนยันว่าคุณสมบัติครบ พร้อมถามกลับว่า จะอภิปรายทำไม

เมื่อสอบถามว่ามีความสนใจตำแหน่งในพรรคหรือไม่ เช่น ตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค พล.อ.ประวิตร เพียงยิ้มเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มีการพูดคุยนอกรอบในห้องประชุม พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจและขอบคุณ ส.ส.ของพรรค และได้เปรยถึงอนาคตทางการเมืองที่อาจจะมาร่วมอุดมการณ์กับพรรค ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้ฝากกำชับให้พรรคมีความรักและสามัคคีกันให้มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ