บช.น.ออกคำสั่งห้ามชุมนุมในรัศมีไม่เกิน 50 ม.รอบทีโอทีที่ใช้จัดประชุมรัฐสภาชั่วคราว

ข่าวการเมือง Wednesday July 24, 2019 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แจ้งว่า พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ได้ออกคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ 218/2562 เรื่อง ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกินห้าสิบเมตร รอบพื้นที่ซึ่งใช้เป็นสถานที่ประชุมรัฐสภา (ชั่วคราว) ภายใน บมจ.ทีโอที ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ หรืออาจนัดรวมตัวกันชุมนุมทำกิจกรรมเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ บริเวณพื้นที่ซึ่งใช้เป็นสถานที่ประชุมรัฐสภา (ชั่วคราว) ภายใน บมจ.ทีโอที ซึ่งหากมีการชุมนุมขึ้นอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และเกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้สัญจรบนท้องถนน โดยเฉพาะเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ หรืออาจส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง

ดังนั้น จึงอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 มาตรา 7 วรรคท้าย ประกอบกับคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 151/2569 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2560 และคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ 29/2561 ลงวันที่ 31 มกราคม 2561 จึงประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกินห้าสิบเมตรรอบพื้นที่ซึ่งใช้เป็นสถานที่ประชุมรัฐสภา (ชั่วคราว) ภายใน บมจ.ทีโอที ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ