"อนุพงษ์-ธรรมนัส" ยันพร้อมแจงทุกประเด็นหากถูกอภิปราย

ข่าวการเมือง Thursday July 25, 2019 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวก่อนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาว่า หากวันนี้ถูกฝ่ายค้านอภิปรายและสร้างความเสียหายให้กับตนเอง ก็พร้อมลุกขึ้นชี้แจงด้วยตนเอง

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สมัครเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐแล้ว ส่วนตัวจะร่วมสมัครด้วยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ และยังไม่มีความคิดเรื่องนั้น

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภาวันนี้ ตนมีชื่อที่ถูกฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีด้วยนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่รู้สึกกังวล และเตรียมพร้อมมานานแล้ว

ส่วนกรณีของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้นได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้วก่อนวันสัมมนา ส.ส.ของพรรคที่วังน้ำเขียว จ.นคราชสีมา ดังนั้นจึงไม่ถูกครหาว่าเข้ามาเพื่อครอบงำพรรคพลังประชารัฐแน่นอน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะนั่งตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ เพื่อสลายกลุ่มขั้วในพรรคนั้น คงต้องรอให้พล.อ.ประวิตร ตัดสินใจเอง

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าวันนี้มีความตื่นเต้นหรือไม่สำหรับการแถลงนโยบายวันแรก นายกรัฐมนตรีตอบสั้น ๆ เพียงว่า "อยู่มา 5 ปีแล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ