"อุตตม"มอบทีมกม.ดำเนินคดีฝ่ายค้านบิดเบือนข้อมูล ทำสังคมเข้าใจผิดกรณี KTB ปล่อยกู้"กฤษดามหานคร"

ข่าวการเมือง Thursday July 25, 2019 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมให้ทีมกฎหมายดำเนินคดีนักการเมืองฝ่ายค้าน 4-5 คน ที่ออกมาบิดเบือนข้อมูลเรื่องการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย (KTB) ให้กับ บมจ.กฤษดามหานคร ในข้อหาหมิ่นประมาทและปลอมแปลงเอกสารทางราชการ

"สิ่งที่ฝ่ายค้านพูดมา จะถูกหักล้างด้วยเอกสารบางอย่างที่หัวหน้าจะนำมาแสดงต่อที่ประชุมรัฐสภา แล้วจะเห็นว่ามันคนละเรื่องกัน" นายธนกรกล่าว

พร้อมระบุว่า ทีมกฎหมายได้พิจารณาเอกสารหลักฐานที่ได้รวบรวมในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาแล้วเห็นว่าค่อนข้างชัดเจน และกำลังหารือกันว่าจะฟ้องใครบ้าง

นายธนกร กล่าวว่า กรณีดังกล่าวนายอุตตม ได้ชี้แจงไปหลายครั้งแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดและเรื่องดังกล่าวผ่านการตรวจสอบมาแล้ว ซึ่งศาลฎีกาแนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำหน่งทางการเมืองได้ตัดสินลงโทษผู้กระทำผิดไปแล้ว แต่มีคนพยายามที่จะบิดเบือนข้อมูล เพื่อให้สังคมเข้าใจผิด

รองโฆษก พปชร. กล่าวว่า สำหรับการอภิปรายของฝ่ายค้านในช่วงที่ผ่านมา เน้นรูปแบบเดิมที่นำเรื่องเก่ามาโจมตี ซึ่งขอยืนยันว่านโยบายรัฐบาลสามารถดำเนินการได้จริง ไม่ได้เลื่อนลอยหรือฝันหวานตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา นโยบายทั้งหมดเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ซึ่งรัฐบาลรวบรวมนโยบายจากทุกพรรค ทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน โดยจะดำเนินการทันทีหลังแถลงนโยบายเสร็จ ส่วนการอภิปรายครั้งนี้เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถรับมือได้ แม้จะมีการนำข้อมูลที่บิดเบือนมาอภิปราย ด้านนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า คิดว่าคุณภาพการอภิปรายของฝ่ายค้านที่ผ่านมาต้องปรับปรุง วันนี้รัฐบาลกำลังจะเริ่มทำงานให้ประชาชน แต่ฝ่ายค้านเน้นการทำลายทางการเมืองและโจมตีอย่างเลื่อนลอย

"ขอให้ฝ่ายค้านปรับปรุงคุณภาพการอภิปราย ทั้งในส่วนของผู้อภิปราย และข้อมูลที่สร้างสรรค์" นายสรวุฒิกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ