นายกฯ ยันไม่กังวลหลังฝ่ายค้านโจมตี พร้อมชี้แจงทุกประเด็นหากถูกพาดพิง/คาดอภิปรายฯจบตี 2 หากเป็นไปตามข้อตกลง

ข่าวการเมือง Friday July 26, 2019 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางถึงอาคารทีโอที เมื่อเวลา 8.40 น. เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการแถลงนโนบายรัฐบาลต่อรัฐสภา โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้ยกมือสวัสดี และมีสีหน้ายิ้มแย้ม โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนที่พยายามสอบถามถึงภาพรวมการแถลงนโยบายเมื่อวานนี้ กล่าวแต่เพียงว่า Good Morning How are you?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้ลงมารับประทานอาหารเช้าที่ห้องจัดเลี้ยง และยืนยันว่าไม่รู้สึกกังวลที่ฝ่ายค้านพยายามอภิปรายโจมตี และพร้อมที่จะชี้แจงด้วยตนเอง หากฝ่ายค้านมีการอภิปรายพาดพิงถึง ขณะที่ประธานวิปรัฐบาล และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้มาร่วมรับประทานอาหารเช้ากับนายกรัฐมนตรีด้วย โดยคาดว่าคงมีการหารือถึงแนวทางการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันนี้

ภายหลังรับประทานอาหารเสร็จ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนหลับสบายดี และได้กลับไปเตรียมเอกสาร เพื่อชี้แจงต่อที่ประชุมสภาในวันนี้ หากมีการสอบถามเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่มีการแชร์ภาพอากัปกิริยาต่างๆ ในระหว่างการประชุมรัฐสภาตามสื่อโซเชียลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องควบคุมให้ได้

ขณะที่นพ.สุกิจ​ อัตโถปกรณ์​ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร​ กล่าวถึงเวลาในการอภิปรายนโยบายรัฐบาลว่า หากการอภิปรายเป็นไปตามข้อตกลงของทุกฝ่าย​ คาดว่าจะเสร็จสิ้นประมาณ​ 02.00 น.ของวันที่​ 27 ก.ค.​62 โดยขณะนี้ใช้เวลาไปแล้วกว่า 12 ชั่วโมง​ ​คงเหลือเวลาอีกราว ​16 ชั่วโมง​


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ