"อนุพงษ์" ยันรัฐบาลดำเนินการจริงจังในการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ

ข่าวการเมือง Friday July 26, 2019 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ชี้แจงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายนโยบายการปรามปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาลว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการว่าต้องทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ส่วนกรณีมีการพาดพิงตนนั้น รับรองว่า 5 ปีที่ทำงานมา ไม่เคยมีเรื่องการทุจริต ขอยืนยันว่าทุกอย่างสามารถดำเนินการได้เลย ถ้ามีหลักฐานครบก็นำมาได้เลย

"ที่ผ่านมาเราเอาจริงเด็ดขาดกับการทุจริตทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินการทั้งหมดทั้งวินัย อาญา แพ่ง ตนเดินตามนี้ 100 เปอร์เซ็นต์...ถ้าหากตนไม่ทำจริง หรือละเว้น สามารถดำเนินการได้ทั้งทางอาญาและวินัย"

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวชี้แจงถึงการใช้งบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณ(ปภ.) ว่า เนื่องจากมีภัยหลายรูปแบบ เช่น แห้งแล้ง น้ำท่วม อุทกภัย อัคคีภัย แผ่นดินไหว ดังนั้นต้องเตรียมรับมือทั่วประเทศด้วยการจัดอุปกรณ์ยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือ โดยจัดไว้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตทั้ง 18 เขต แบ่งตามกลุ่มจังหวัด ไม่ได้จัดไว้ทุกแห่ง เพราะมันจะสิ้นเปลืองเกินไป แต่ถ้ามีเหตุการณ์ใหญ่ก็สามารถดึงมาช่วยเหลือกันได้ อย่างกรณีถ้ำหลวง จ.เชียงรายที่ต้องสูบอากาศเข้าไป แต่เครื่องมือไม่พร้อม ก็ต้องจัดการตามความจำเป็น แล้วบูรณาการร่วมกัน การจัดงบประมาณประจำปี จะทำอย่างมีเหตุผล

"อย่างไรก็ตามเมื่อมีการทักท้วงมาก็ถือเป็นเรื่องดีๆ แต่ไม่เห็นต้องทะเลาะกัน ผมก็อยากให้โปร่งใส ต้องมาช่วยกัน" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ