นายกฯ ปิดอภิปราย ปัดนโยบายรัฐบาลเลื่อนลอย พร้อมนำความคิดเห็นไปจัดทำแผนเพื่อนำไปสู่การปฎิบัติ

ข่าวการเมือง Saturday July 27, 2019 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายนโยบายรัฐบาล หลังใช้เวลา 2 วัน เป็นเวลากว่า 34 ชั่วโมงว่า ขอขอบคุณประธานรัฐสภา และสมาชิกรัฐสภา ที่อภิปรายให้ความเห็นที่เป็นประโยชน์ ความเห็นและข้อแนะต่างๆจะนำไปแก้ปัญหาให้ประชาชนทุกด้าน และจะนำไปพิจารณาเพิ่มเติมขับเคลื่อนโยบายต่อไป ขั้นตอนต่อจากนี้เดือน ส.ค. รัฐบาลจะประชุมชี้แจงส่วนราชการเพื่อสร้างความเข้าใจ ซึ่งต้องแปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ โดยรัฐบาลจะกำหนดกรอบเวลา เป้าหมาย ตัวชี้วัดที่ชัดเจน เพื่อให้เป็นรูปธรรม สอดคล้องกับสถานการณ์ของสังคม

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ในการบริหารราชการแผ่นดิน หลายคนอาจมองว่าเป็นนโยบายที่เลื่อนลอยจับต้องไม่ได้ แต่ยืนยันว่านี่คือกรอบนโยบายกว้างๆ เป็นการเขียนไว้เพื่อนำไปสู่แผนปฏิบัติการ และขอให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลจะมุ่งมั่นทำหน้าให้ดีที่สุดตามที่ได้ให้สัญญาไว้ ว่าจะทำเพื่อประชาชนทั้งประเทศ โดยคำนึงหลักนิติรัฐ นิติธรรม สุจริต เที่ยงธรรม โปร่งใส รักษาวินัยการเงินการคลัง เพื่อนำประเทศไทยดำเนินไปอย่างมั่นคง

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องงบประมาณในการทำนโยบายว่า กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จะไปกำหนดวงเงินงบประมาณเพื่อทำแผนนโยบายเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ