(เพิ่มเติม) ศาลเลื่อนตัดสินคดีแกนนำนปช.บุกบ้านสี่เสาฯเป็น 23 ก.ย. หลัง"วีระกานต์"ป่วย

ข่าวการเมือง Wednesday July 31, 2019 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญา เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีชุมนุมปิดล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่มี 7 แนวร่วมกลุ่มแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เป็นจำเลย ไปเป็นวันที่ 23 ก.ย. 62 เวลา 9.00 น. เนื่องจากนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ หนึ่งในจำเลยมีอาการป่วยและเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ไม่ได้เดินทางทางมาศาล

จำเลยในคดีดังกล่าวประกอบด้วย นายนพรุจ หรือ นพรุฒ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006, นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน, นายวันชัย นาพุทธา, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานนปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช., นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนพ.เหวง โตจิราการ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.

สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้นได้ยกฟ้องจำเลยที่ 2 และจำเลยที่ 3 ซึ่งต่อมาอัยการโจทก์ได้ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลอุทธรณ์และศาลฎีกากับจำเลยที่เหลืออีก 5 ราย โดยวันนี้ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาในเวลา 10.00 น.และเมื่อถึงเวลานัดจำเลยมาศาลทั้ง 4 ราย ยกเว้นนายวีระกานต์

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวว่านายวีระกานต์ป่วยตอนที่นายประกันยื่นคำร้องต่อศาล ซึ่งเบื้องต้นจะโทรศัพท์ไปสอบถามอาการก่อนเผื่อแพทย์ต้องการให้พักผ่อนจะได้ไม่เป็นการรบกวนคนป่วย

ด้านนายนพรุจ กล่าวว่า ประเด็นที่ต่อสู้คดียืนยันว่าใช้สันติวิธี ไม่ได้ใช้ความรุนแรง ตนเป็นจิตอาสาเข้ามาต่อสู้เรื่องนี้โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งได้ต่อสู้มาหลายสิบคดีแล้วและคดีนี้เป็นกรณีสุดท้ายที่เหลืออยู่ และขอยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่ถูกกล่าวหา เอกสารใบรับรองแพทย์ที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่นำมาใช้ก็ไม่ใช่อาการเจ็บป่วยที่เกิดจากการถูกทำร้ายแต่เป็นอุบัติเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ