เพื่อไทย ปรับโครงสร้างตั้งคกก.ยุทธศาสตร์ 6 ด้าน ประเดิมลงพื้นที่ 5 ส.ค.รับฟังปัญหาชาวบ้าน

ข่าวการเมือง Wednesday July 31, 2019 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุมได้หารือใน 3 ประเด็น คือ 1.ภาพรวมของการทำงานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย 2. การปรับโครงสร้างคณะกรรมการยุทธศาสตร์ทั้ง 6 ด้านของพรรค และ 3.กำหนดการลงพื้นที่ของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยสัญจรครั้งที่หนึ่ง

ทีป่ระชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 6 ด้าน คือ 1.ด้านยุทธศาสตร์การตรวจสอบกระบวนการยุติธรรมและการใช้อำนาจรัฐ มีนายชัยเกษม ชัยศิริ เป็นประธาน 2.ด้านนโยบายและแผน มีนายโภคิน พลกุล เป็นประธาน 3. ด้านการพัฒนาพรรค นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นประธาน 4.ด้านการติดตามการการทำงานของรัฐบาล มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นประธาน 5. ด้านเศรษฐกิจ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นประธาน และ 6.ด้านท้องถิ่นเพื่อดูแลการจัดทำนโยบายท้องถิ่น เรื่องการกระจายอำนาจในระดับท้องถิ่น รวมไปถึงการส่งตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่น มีนายวิทยา บุรณศิริ เป็นประธาน

นายอนุสรณ์ อีกกล่าวว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยได้กำหนดการลงพื้นที่ในการสัญจรครั้งที่ 1 นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ในวันที่ 5 ส.ค.62 คณะจะเดินทางไปร่วมประชุมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคใน 5 จังหวัดประกอบด้วย จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์ จ.มหาสารคาม จ.สุรินทร์ และจ.ศรีสะเกษ โดยจะลงไปดูเรื่องของสถานการณ์ภัยแล้ง

ด้านนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การปรับโครงสร้างครั้งนี้เพื่อนำพรรคไปสู่เพื่อไทยยุคใหม่ เป็นการทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่แม้จะอยู่ในตำแหน่งฝ่ายค้าน โดยการทำงานของคณะกรรมการยุทธศาสตร์จะมีการทำงานทั้งในสภาและนอกสภา ทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ และเป็นทีมเดียวกัน โดยจะมีการเดินสายทั่วประเทศเพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนให้มากที่สุด ภายใต้แนวคิด "ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ