พปชร. มั่นใจเคลียร์ปัญหาพรรคเล็กได้ ชี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลทำงานเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่าฝ่ายค้านอิสระ

ข่าวการเมือง Friday August 9, 2019 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ 5 พรรคเล็ก ระบุว่าอาจจะถอนตัวจากรัฐบาลแล้วไปเป็นฝ่านค้านอิสระว่า เชื่อว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะสามารถทำความเข้าใจได้ ที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคทั้ง 11 พรรคเล็กก็ให้การสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ หากทุกพรรคเห็นแก่ประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ทุกอย่างก็จะไม่มีปัญหา

"ส่วนตัวแล้ว รู้จักนายมงคลกิตติ์มานาน เป็นคนหนุ่มไฟแรง มีน้ำใจ สมัยก่อนเป็นคนน่ารัก ให้เกียรติคนอื่นเสมอ หากทำความเข้าใจทุกอย่างคงจะไม่มีปัญหา" รองโฆษก พปชร.ระบุ

ส่วนกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ระบุว่าจะออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระ และอาจจะพิจารณากรณีลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลด้วยนั้น นายธนกร มองว่า หากเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า เพราะสามารถทำงานให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ในส่วนของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐนั้น ที่ผ่านมาทั้ง 2 ท่านให้ความสำคัญ และให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรคมาโดยตลอด แต่การทำงานต้องเป็นระบบของพรรคการเมืองที่มีกรรมการบริหารพรรค

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมั่นใจว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ สามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน

"ขอให้ใจเย็นๆ วันนี้อยากให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันเดินหน้าประเทศไทยมากกว่า โดยเฉพาะขณะนี้ รัฐบาลกำลังนำนโยบายไปปฏิบัติเพื่อพี่น้องประชาชน อยากให้มาช่วยกันทำงานให้กับประชาชนดีกว่า"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ