(เพิ่มเติม) ครม.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง-แต่งตั้งขรก.การเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday August 13, 2019 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (13 ส.ค.) มีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจหลายเรื่อง โดยเฉพาะการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของแต่ละกระทรวง เพื่อทดแทนตำแหน่งของผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในช่วงปลายปีนี้ โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหาร ระดับ 10 ซึ่งจะเกษียณราชการทั้งหมด 9 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม. จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองที่สำคัญ อาทิ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี

สำนักงบประมาณ รายงานความคืบหน้าการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 รวมทั้งรายงานความคืบหน้าการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เสนอขออนุมัติวงเงินก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ รายการค่าควบคุมงานก่อสร้างอาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ที่จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และน.พ.พุฒิศักดิ์ พุทธพิบูลย์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครรินทร์และคณะผู้บริหาร เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดโครงการ "99 ปี ล้านความดี รัฐบุรุษ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์" เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของพล.อ. เปรม โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่าง อาทิ สร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ในการรักษาและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจใน 14 จังหวัดภาคใต้อย่างยั่งยืน การจัดงานวิ่ง "ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน"

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมการแสดงผลงานและประชาสัมพันธ์การจัดนิทรรศการ "หัตถกรรมแห่งบรรพชนไทย ใต้ร่มพระบารมี" เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม และวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ขอให้สื่อมวลชนช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้มาก ก่อนที่จะรับมอบของที่ระลึกเป็นหมอนกับย่ามใส่ของที่เรียกว่า ถุงใส่ความดี ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากทุกคนช่วยกันทำความดี ย่ามแค่นี้ก็ใส่ไม่พอ ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันทำแต่สิ่งดีๆ

โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพกับคณะผู้จัดงาน เจ้าหน้าที่ได้บอกว่าขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับไปว่า มีคนช่วยทำงานจะเหนื่อยได้อย่างไร ทั้งนี้ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกบัญชาการ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า "ช่วยกันทำความดีนะจ๊ะ ใครอยากจะเลื่อยก็ปล่อยเขา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ