นายกฯ เตรียมลงพื้นที่จ.สุรินทร์ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง 19 ส.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 13, 2019 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นจังหวัดสุรินทร์ ในวันที่ 19 ส.ค.เพื่อติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนจะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ สถานการณ์ภัยแล้งที่จ.สุรินทร์อีกครั้ง

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งที่โรงพยาบาลสุรินทร์ว่า ในส่วนของโรงพยาบาลไม่มีปัญหาแล้ว ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะจากภาคประชาชน ซึ่งการลงพื้นที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแล้ว โดยองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ได้ช่วยกันเอารถน้ำมาเติมถังเก็บน้ำของโรงพยาบาลจนเพียงพอ และวางแผนระยะกลาง ระยะยาว

รองนายกฯ กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ วันที่ 19 ส.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีตั้งใจไปดูเรื่องอื่นๆด้วย เพราะอย่างที่อ่างเก็บน้ำในอำเภอห้วยแถลงก็เป็นแหล่งน้ำสำคัญ เลี้ยงทั้งจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งขณะนี้ถือว่าวิกฤต แม้จะมีเหลืออยู่ล้านคิวแต่ก็ใช้ลำบาก เพราะน้ำเกือบแห้งแล้ว และการนำมาผลิตน้ำประปาก็มีต้นทุนสูง จึงพยายามใช้วิธีทางอื่นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ