นายกฯ ยังเชื่อมั่นในเสถียรภาพรัฐบาล ไม่กังวลเรื่องเสียงข้างมากเสียงข้างน้อย

ข่าวการเมือง Tuesday August 13, 2019 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนยันว่า มีความเชื่อมั่นในเสถียรภาพรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศในการทำงานกับรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี มีมิตรไมตรีและมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ส่วนการทำงานในสภาก็อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเคยชี้แจงว่า เรื่องใดก็ตามที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ก็ขอให้ทุกคนร่วมมือกันให้ได้ หากกังวลเรื่องเสียงข้างมากเสียงข้างน้อย ประเทศคงเดินหน้าไม่ได้ ก็ขอร้อง ส.ส.ทุกคน ให้เห็นแก่ประเทศชาติไปด้วยกัน

สำหรับการรณรงค์ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญของฝ่ายค้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปดูขั้นตอน ไปดูวิธีการว่ากฎหมายกำหนดไว้อย่างไร ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ต้องศึกษากันอยู่ว่าจะทำตรงไหน และควรจัดทำรายละเอียดอย่าไงบ้าง

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการใช้ข่าวปลอม หรือ เฟคนิวส์ เป็นเครื่องมือทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นไปตามข้อสังเกต มีการใช้เฟคนิวส์เป็นเครื่องมือทางการเมือง จึงอยากให้มีการตรวจสอบก่อนว่า ข่าวใดเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง เช่นข่าวที่บอกว่ารัฐบาลจะขึ้นภาษี รัฐบาลก็ยังไม่ได้มีการพิจารณาแต่อย่างใด

"การพิจารณาในเรื่องใดก็ตาม หากยังไม่ได้นำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาในคณะรัฐมนตรีก็ยังไม่สามารถทำได้ และเรื่องที่จะเข้าสู่การพิจารณาของครม.ก็ต้องผ่านการพิจารณาก่อน และหากประชาชนมีข้อสงสัยก็ขอให้สอบถามมายังรัฐบาล ซึ่งมีหลายช่องทางให้ติดต่อ พร้อมกันนี้ได้มอบให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ชี้แจงในหลายเรื่องด้วยกัน"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ