โฆษก พปช.เผยพรรคให้สิทธิ์ขาด"สมัคร"เลือกคนนั่ง เลขาฯ-ที่ปรึกษา รมต.

ข่าวการเมือง Friday February 15, 2008 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) เผยที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคยืนยันให้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค มีอำนาจสิทธิ์ขาดในการตัดสินใจคัดเลือกบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งรวมทั้งปรึกษาและเลขานุการ รมต.ในสังกัดพรรค โดยได้รับการยืนยันจากหัวหน้าพรรคว่าจะพิจารณาตามความเหมาะสม
"ท่าน(สมัคร สุนทรเวช)ไม่ได้พูดในรายละเอียด ท่านให้ความสนใจในตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรี ซึ่งต้องมีความสมเหตุสมผล ถ้าไม่มีศักยภาพก็ควรไปอยู่ในตำแหน่งเลขานุการมากกว่า" ร.ท.กุ.เทพ ระบุถึงคำชี้แจงของนายสมัครต่อที่ประชุมฯ
ก่อนหน้านี้ นายสมัครได้ดึงเรื่องการแต่งตั้งที่ปรึกษาและเลขานุการ รมต.ในสังกัดพรรคออกจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อขอนำกลับไปทบทวนอีกครั้ง
โฆษกพรรค พปช.กล่าวว่า หัวหน้าพรรคยังได้ชี้แจงว่าไม่มีนโยบายที่จะเข้าไปแทรกแซงการทำงานของสื่อมวลชน
ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภานั้น ทางพรรคจะมีการประชุม ส.ส.ในวันที่ 17 ก.พ.นี้ เพื่อวางตัวผู้ที่จะอภิปรายและซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย
นอกจากนี้ ที่ประชุมฯยังมีมติแต่งตั้งผู้อำนวยการพรรคคนใหม่ คือ นายชูศักดิ์ ศิรินิล พร้อมทั้งยุบสาขาพรรคที่ จ.ลำปาง 3 แห่ง และ จ.มุกดาหาร อีก 1 แห่ง แต่ได้ขยายสาขาเพิ่มที่ จ.เชียงใหม่, นครศรีธรรมราช, ปทุมธานี และนครราชสีมา
สำหรับตำแหน่งประธานกรรมาธิการนั้นทางพรรคได้รับโควต้า 14 คณะจาก 32 คณะ ซึ่งจะจัดสรรให้แก่ ส.ส.ในภาคอีสาน 7 คณะ, ภาคเหนือ 3 คณะ, ภาคกลาง 3 คณะ และกรุงเทพฯ 1 คณะ
โฆษกพรรค พปช.ปฏิเสธว่า ที่ประชุมฯ ไม่ได้หยิบยกกรณีที่มีข่าวคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) อาจให้ใบแดงแก่นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคขึ้นมาหรือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ