คนร้ายลอบวางระเบิดใกล้ที่ทำงานพรรค"เบนาซีร์ บุตโต" มีผู้เสียชีวิต 9 คน

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 16, 2008 20:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของปากีสถานรายงานในวันนี้ว่า เกิดเหตุลอบวางระเบิดที่บริเวณใกล้ที่ทำการพรรคของนางเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถานผู้ล่วงลับ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า คนร้ายได้ลอบวางระเบิดสำนักงานจัดการเลือกตั้ง 3 แห่งที่เมืองคาร์ ก่อนที่ปากีสถานจะจัดการเลือกตั้งในวันจันทร์ที่ 18 ก.พ.นี้
นายคุนวาร์ ดิลช้าด เลขาธิการคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของปากีสถานเปิดเผยว่า แม้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในครั้งนี้ แต่ขั้นตอนการเลือกตั้งทุกกอย่างได้จัดเตรียมไว้หมดแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปอย่างสันติและโปร่งใส
ทั้งนี้ รัฐบาลปากีสถานเตรียมระดมกำลังทหาร 81,000 นายและตำรวจ 400.000 นาย เข้าประจำการที่จุดเลือกตั้งทุกแห่งทั่วประเทศ
ประธานาธิบดีเพอร์เวช มูชาราฟ ของปากีสถานได้ออกมายืนยันถึงคำมั่นสัญญาของเขาเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้านั้นจะดำเนินไปอย่างเสรี ยุติธรรมและโปร่งใส
"นี่คือคำมั่นสัญญาที่ผมมีต่อประเทศชาติ" เขากล่าว
นายมูชาราฟกล่าวว่า แม้ว่าเขาจะออกมายืนยันถึงคำสัญญานี้นับร้อยครั้งแล้ว แต่ก็อยากที่จะออกมาย้ำชัดอีกครั้งก่อนที่วันลงคะแนนเสียงครั้งสำคัญจะมาถึง
"ชื่อเสียงของประเทศชาติและอนาคตของเราจะขึ้นอยู่กับการเลือกตั้งในครั้งนี้" มูชาราฟ ที่เพิ่งสละอำนาจทหารในการปกครองปากีสถานมาตั้งแต่ปี 2542 กล่าวทิ้งท้าย สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ