นายกฯ ลงพื้นที่บุรีรัมย์รับฟังปัญหาภัยแล้ง-ผลักดันโครงการโขง ชี มูล ยันไม่ลาออกแน่นอน

ข่าวการเมือง Monday August 19, 2019 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวในระหว่างการตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง จ.บุรีรัมย์ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปลายปีงบประมาณ ซึ่งรัฐบาลกำลังพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 ที่อาจล่าช้าไปถึงเดือนม.ค.63 ...พรุ่งนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีหลายเรื่องต้องนำเข้าครม. เพราะ 2 สัปดาห์นี้เป็นช่วงปลายปีงบประมาณ เวลาก็จำกัด ฉะนั้นต้องผูกพันงบประมาณให้ได้

พร้อมระบุว่า สำหรับแผนงานโครงการต่างๆ ที่เสนอมาจะไปพิจารณาในสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกัน โครงการโขง ชี มูล ตนคิดมาหลายปีแล้ว แต่อยู่ในขั้นตอนการศึกษา ต้องมีเจรจาระหว่างประเทศที่จะมีการผันน้ำประตูน้ำ การเพิ่มความจุของอ่าง ต้องศึกษา เมื่อเช้าคุยกันทำอย่างไรจะมีการขุดลอกแลกกับดินได้ไหม เนื่องจากต้องใช้งบมหาศาล รวมถึงต้องไปดูกฎหมายทำได้หรือไม่อย่างไร เช็คแล้วว่าทำได้ ก็อยู่ที่การออกแบบของกรมชลประทาน หากใครสนใจเอาเครื่องไม้เครื่องมือมาขุดดินไปขาย ต้องเท่าเทียม และคุ้มค่า

"ถ้าพูดว่าต้องการแต่ไม่เข้าใจระเบียบงบประมาณ ไม่เข้าใจวิธีการเงินการคลัง บอกเลยทำไม่ได้ทั้งหมด เพราะถ้าทำไปก็อันตราย หากมีการตรวจสอบทุจริต ครม.ของตนก็จะกระทบ จึงไม่อยากให้ครม.ของตนล้มไปแบบนั้น และขอคนไทยอย่าทำลายศักยภาพ อย่าทำลายประวัติศาสตร์ ประเทศจะวุ่นวายไปหมด และยืนยันว่าผมยังไม่ลาออกแน่นอน ไม่มีลาออก"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ