"ประวิตร" เผยเหตุระเบิดยะลาวานนี้ไม่เชื่อมโยงกทม./นายกฯ สั่งเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

ข่าวการเมือง Wednesday August 21, 2019 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในจ.ยะลาเมื่อวานนี้ ซึ่งรัฐบาลพยายามดำเนินการป้องกันทุกอย่างในพื้นที่ และได้กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลพื้นที่ และต้องให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า การก่อเหตุความไม่สงบที่ จ.ยะลา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับข้อเสนอของบีอาร์เอ็นที่ให้ปล่อยตัวผู้ก่อเหตุในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด และไม่เกี่ยวกับเหตุระเบิดป่วนกรุงเทพฯ โดยขอร้องสื่ออย่านำมาเชื่อมโยงกัน ที่สำคัญทราบข่าวล่าสุดได้จับกุมดำเนินคดีผู้ที่กระทำความผิดหมดแล้ว

ส่วนการพูดคุยเพื่อสันติสุขก็ยังคงเดินหน้าต่อไป แต่ขณะนี้ พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ หัวหน้าชุดพูดคุยเดิมได้ลาออกไปแล้วแต่ยังไม่มีการแต่งตั้งคนใหม่

สำหรับประเด็นพูดคุยเรื่องความไว้วางใจซึ่งกันและกันในการกำหนดพื้นที่ห้ามก่อเหตุนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีความคืบหน้าแล้ว และเร็วๆนี้อาจจะลดได้อีกหนึ่งอำเภอ ซึ่งความจริงแล้วในจังหวัดยะลาก็ไม่ได้มีเหตุร้ายอะไร แต่ขอให้รอผลสอบสวนดูก่อน และเรากำลังติดตามผู้กระทำความผิดอยู่

ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกสำนักนายกรัมนตรี กล่าวว่า หลังการเกิดเหตุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว สิ่งที่นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงที่สุดคือผู้บาดเจ็บ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าไปดูแลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้มีการสรุปตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีการรายงานยอดผู้ได้รับบาดเจ็บในบางจุดเท่านั้น และขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้เข้าไปดูแลพื้นที่เกิดเหตุอย่างเต็มที่แล้ว

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.ยะลา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และได้ให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าดูแลพื้นที่และผู้บาดเจ็บด้วย โดยต้องติดตามเฝ้าระวังกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ