ในหลวงโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "สมพงษ์" เป็นผู้นำฝ่ายค้าน มั่นใจพรรคร่วมไร้งูเห่า

ข่าวการเมือง Wednesday August 21, 2019 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

นายสมพงษ์ กล่าวถึงการทำหน้าที่ในการอภิปรายในฐานะผู้นำฝ่ายค้านว่า จะไม่มีกำหนดเวลา อย่างครั้งที่แล้วที่อภิปรายเรื่องนโยบายรัฐบาลใช้เวลาเกินไป 20 นาที แต่ก็ยังขาดอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้พูด ครั้งนี้จะมีการปรับปรุงการทำงานเพิ่มเติม หลังจากนี้จะมีการตั้งคณะทำงาน ได้แก่ ที่ปรึกษา เลขาฯ ผู้ช่วยเลขาฯ และโฆษกผู้นำฝ่ายค้าน โดยจะทำงานร่วมกันกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อให้มีศักยภาพสูงสุด

ส่วนกรณีกระแสข่าวพรรคร่วมฝ่ายค้านจะไปร่วมกับรัฐบาลนั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความเข้าใจกันเป็นอย่างดี ว่าการย้ายจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งผลเสียมันอยู่ที่การปฏิบัติของตัวเอง

สำหรับการเปิดประชุมสภาฯ นัดพิเศษเพื่อเปิดการอภิปรายเป็นการทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในช่วงต้นเดือนก.ย.นั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า ต้องดูความพร้อมของรัฐบาล แต่ตามมารยาทคงต้องหาเวลามาสภาฯ เพื่อให้ความกระจ่าง ซึ่งรอมา 3 - 4 สัปดาห์แล้ว หากจะต้องรออีกหนึ่งสัปดาห์คงไม่เป็นอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ