"ไพบูลย์ นิติตะวัน"เตรียมย้ายเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐช่วยงานด้านกฎหมาย

ข่าวการเมือง Thursday August 22, 2019 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป(ปชช.) กล่าวว่า จะหาพรรคการเมืองใหม่สังกัดเพื่อรักษาสถานภาพความเป็นส.ส.ให้ได้ภายใน 60 วัน หลังยกเลิกพรรค ปชช. ซึ่งเบื้องต้นได้หารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไว้แล้วว่าจะขอย้ายเข้าไปร่วมสังกัดกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพล.อ.ประวิตรก็ไม่ขัดข้อง โดยจะขอให้ไปช่วยงานด้านกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวจะต้องรอให้กระบวนการยกเลิกกิจการพรรคการเมืองเสร็จสิ้นตามกฎหมายก่อน ซึ่งจะต้องมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค. หลังจากนั้นจะเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ อันจะถือว่าเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเต็มตัวนับตั้งแต่วันที่ไปสมัคร

ส่วนจะมีผลให้ต้องมีการคำนวณสัดส่วนจำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่แต่ละพรรคจะพึงมีใหม่หรือไม่นั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นแค่การรักษาสถานภาพความเป็น ส.ส.เท่านั้น จึงไม่ต้องมีการคำนวณสัดส่วน ส.ส.ใหม่แต่ประการใด

"จะเป็นการเพิ่มจำนวนส.ส.พรรคพลังประชารัฐจาก 116 เสียง เป็น 117 เสียง ส่วนสมาชิกพรรคเดิมที่มีกว่า 14,000 คน ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ขัดข้องและทราบถึงข้อจำกัดของพรรคเป็นอย่างดี ต่างเห็นพ้องว่าจะย้ายไปสังกัดเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วย เนื่องจากมีอุดมการณ์ตรงกัน คือ การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ และเผยแพร่พระพุทธศาสนาให้ประชาชนนำมาปฏิบัติ" นายไพบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ