เพื่อไทยเรียกร้องรัฐบาลจัดเลือกตั้งท้องถิ่น ยันส่ง"ชัชชาติ"ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่า กทม.

ข่าวการเมือง Thursday August 29, 2019 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลตัดสินใจให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะขณะนี้ในส่วนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องมีความพร้อม หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องการเลือกตั้งก็พร้อม ผู้มีความประสงค์จะลงสมัครก็พร้อม พรรคเพื่อไทยและพรรคอื่นๆเกือบทุกพรรคก็มีความพร้อม แต่ดูเหมือนจะมีผู้ไม่พร้อมอยู่ฝ่ายเดียวคือรัฐบาล

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยกับพรรคอนาคตไทยจะหลีกทางให้กันในการส่งตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. นั้น น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า เพิ่งจะได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะเป็นข่าวปล่อยที่ไม่ทราบที่มาเหมือนเช่นเคย พร้อมระบุว่าก่อนที่จะไปให้ความสำคัญว่าพรรคการเมืองต่างๆ จะมียุทธศาสตร์กันอย่างไร จะร่วมมือกันหรือไม่ ตนอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รีบสั่งการให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นเสียก่อนจะดีกว่า

ด้านนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะส่งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดทนายกฯของพรรค ลงสมัครผู้ว่าราชการ กทม. และเชื่อว่านายชัชชาติจะทำงานให้คนกรุงเทพฯได้เพราะมีความรู้และประสบการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ