นายกฯ ยันไม่จัดรายการ"นายกฯพบประชาชน"ในรูปแบบเดิม เล็งใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียมากขึ้น

ข่าวการเมือง Tuesday September 3, 2019 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนยันว่า ยังไม่มีนโยบายจัดรายการ"นายกฯพบประชาชน" โดยหากจะสื่อสารกับประชาชนจะเป็นรูปแบบการพูดคุยโดยตรง เช่น กลุ่มเกษตรกร กลุ่มนักศึกษา หรือการสัมภาษณ์เป็นครั้งคราว และการจัดรายการผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะพิจารณาให้เหมาะสมที่สุด แต่จะไม่ใช่การออกอากาศแบบผ่านสถานีทุกช่องเหมือนที่ผ่านมา เพราะเคยทำมาแล้ว 5 ปี ซึ่งขณะนั้นมีความจำเป็นเนื่องด้วยสถานการณ์ไม่ปกติ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เมื่อถึงเวลาจะกำหนดเองว่าจะออกอากาศผ่านช่องทางใด โดยเป็นรูปแบบสากล และต้องไม่รบกวนเวลาของประชาชน เพราะวันนี้เลือกตั้งมาแล้วจึงต้องเคารพทุกคนด้วย ส่วนจะมีการไลฟ์(สด)ผ่านเฟซบุ๊กหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ว่าหน้าตาตนเองทันสมัยพอหรือไม่

"ถ้าผมจะพบประชาชนจะเป็นรูปแบบของการพูดคุยกัน แต่ไม่ใช่ไปปิดทุกช่อง ผมคงไม่ทำ ผมทำมาแล้ว 5 ปี ก็มองถึงว่า ช่วงนี้เป็นรัฐบาลมาอย่างไรก็จะไม่รบกวน อาจจะมีสัมภาษณ์เป็นครั้งเป็นคราว ก็แล้วแต่ใครจะเอาไปออก หรือบางอันอาจจะใช้โซเชียลมีเดียบ้าง เพราะเป็นวิถีทางที่ทำได้ แต่คงไม่ไปปิดรายการเป็นชั่วโมงๆ อย่างที่ว่ากัน เลิกว่ากันสักที"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ