"'พิเชษฐ สถิรชวาล"ประกาศถอนตัวรัฐบาลหลังผิดหวังพรรคเล็กไม่ได้เก้าอี้ประธาน กมธ.

ข่าวการเมือง Friday September 6, 2019 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดเผยว่า พรรคประชาธรรมไทยขอประกาศแยกตัวจากการร่วมรัฐบาล เนื่องจากรู้สึกผิดหวังเหมือนเมื่อครั้งการจัดตั้งรัฐบาลที่ 10 พรรคเล็กรวมตัวกันควรได้รัฐมนตรีว่าการหรือรัฐมนตรีช่วย แต่พอมาถึงการแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีตัวแทนจาก 10 พรรคเล็กก็ได้ไม่ครบ จนมาถึงการตั้งประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ก็ยังเป็นเช่นเดิม

"รู้สึกเบื่อแล้ว เมื่อรวมเป็นสัดส่วนพรรคเล็ก 10 พรรค ไม่เกิดประโยชน์ ไม่เป็นอิสระ ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นกลุ่มอีกต่อไป จึงขอประสานกับเจ้าหน้าที่แยกห้องการทำงานออกเป็นพรรคเดียว"นายพิเชษฐ กล่าว

พร้อมทั้งชี้แจงเพิ่มเติมว่า เดิมทีตั้งใจจะร่วมกลุ่มกันเพื่อขอตำแหน่งประธาน กมธ.ให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แต่ก็ไม่ได้ ซึ่งนายมงคลกิตติ์ก็รู้มาก่อนแล้วว่าจะมีการอ้างรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้ตำแหน่งประธานกมธ.แก่พรรคเล็ก ดังนั้น จากนี้ก็คงจะไปหารือกับทางฝ่ายค้านเกี่ยวกับงานใน กมธ.อุตสาหกรรมที่ตนเองมีประสบการณ์ต่อไป

ทั้งนี้ การประกาศแยกตัวของนายพิเชษฐจะทำให้รัฐบาลเหลือ ส.ส.จำนวน 249 เสียง จาก 250 เสียง ไม่นับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 เสียงที่เคยประกาศขอทำหน้าฝ่ายค้านอิสระก่อนหน้านี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ