"เทพไท" เตรียมดันเรื่องแก้รธน.สู่ที่ประชุมวิปรัฐบาล ยื่นเป็นญัตติด่วนในนามพรรคร่วม

ข่าวการเมือง Monday September 9, 2019 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.) จะนำเสนอความเห็นต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคฯ เพื่อให้วิปของพรรคนำข้อเสนอตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ เข้าสู่ที่ประชุมวิปของรัฐบาล เพื่อความเป็นเอกภาพในการทำงานการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหากที่ประชุมวิปรัฐบาลเห็นด้วยก็จะได้มีมติยื่นเป็นญัตติด่วนในนามพรรคร่วมรัฐบาลในทันที

"ผมต้องขอบคุณนายวิเชียร ชวลิต กก.บห.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่แสดงท่าทีเห็นด้วยต่อญัตติด่วนของพรรคประชาธิปัตย์ และพร้อมจะยื่นญัตติด่วนเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญด้วยในสมัยประชุมสภาหน้า ส่วนตัวเห็นว่า ถ้า พปชร.เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าวแล้วก็ควรจะยื่นญัตติด่วนดังกล่าวในสมัยประชุมนี้ไปเลย จะได้สร้างความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมรัฐบาลไปด้วยกัน ส่วนจะทันการประชุมสภาสมัยนี้ หรือสมัยประชุมหน้า ก็เรื่องของระยะที่มีความเป็นไปได้ในอนาคต" นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวว่า การเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ในครั้งนี้ เมื่อพรรคร่วมฝ่ายค้านได้เสนอเป็นญัตติด่วนไปแล้ว และพรรคร่วมรัฐบาลเสนอญัตติด่วนไปด้วยก็จะเป็นนิมิตหมายที่ดีของการทำงานการเมืองในระบอบรัฐสภาของยุคนี้ จะทำให้ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นก็อยู่เพียงแค่เอื้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ