นายกฯ เมินผลโพลประเมินรัฐบาลสอบตกแก้ปัญหาศก. ยันครม.เศรษฐกิจทำงานมีเอกภาพ

ข่าวการเมือง Tuesday September 10, 2019 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพลระบุว่าประชาชนส่วนใหญ่มีความเห็นว่ารัฐบาลสอบตกในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจว่า ในขณะนี้มีหลายปัญหาเกิดขึ้น ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความขัดแย้งและเรื่องประชาธิปไตย ซึ่งสิ่งสำคัญทุกคนต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน และเชื่อว่าคนไทยทุกคนคงไม่อยากเห็นประเทศแย่ไปกว่าเดิม จึงอยากให้ทุกคนมีหลักคิดที่ถูกต้องด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาทุกอย่างมาจากสถานการณ์ต่างๆจากปัจจัยภายในและภายนอกเป็นตัวกำหนด อย่าเอาแต่โจมตีรัฐบาลเพียงอย่างเดียว ควรให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ในส่วนของการทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเมื่อก่อนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะรับผิดชอบในภาพรวม แต่ในขณะนี้มีการประชุมครม.เศรษฐกิจเป็นการเฉพาะที่มาจากหลายกระทรวง ตนเองจึงทำหน้าที่เป็นประธานเพื่อรับฟังความเห็นจากทุกหน่วยงานเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน ก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมครม.เพื่อพิจารณาต่อไป และยืนยันว่าการทำงานมีความเป็นเอกภาพ

"เพราะฉะนั้นไม่ใช่ว่าจะไม่มีความเป็นเอกภาพ แต่คือการตกผลึกในชั้นต้น แต่ต้องมาทำให้ในครม.ทุกคนรับทราบและเห็นชอบร่วมกันอีกครั้ง จะเห็นว่าหลายโครงการเมื่อเข้าครม.เศรษฐกิจแล้ว บางอย่างต้องจำเป็นต้องลดลง ปรับแก้ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน นี้คือความเป็นเอกภาพของเรา"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมกับทีมโฆษกรัฐบาลแต่อย่างใด และรู้จักทุกคนเป็นอย่างดี และรัฐมนตรีทุกคนก็พร้อมทำงานร่วมกับตนเอง และในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ไม่ว่าจะมาจากพรรคการการเมืองใดก็ต้องเดินไปด้วยกัน ทำในสิ่งที่ดีและสร้างสรรค์ หากรัฐบาลทำไม่ดีก็อยู่ไม่ได้เอง

"การประชุม ครม. ผมก็พูดเหมือนเดิมตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ว่าต้องการอย่างนี้ อย่างนั้น ทุกคนก็ร่วมมือกันดี มีเหตุมีผล ผมก็สามารถปรับได้ถ้ามีเหตุผลอันสมควร ไม่ใช่ผมจะใช้อำนาจ ผมทำงานเป็น ไม่ใช่ไปสั่งโน้นนี้ก็รับฟังความคิดเห็นของรัฐมนตรีทุกคนไม่ว่ามาจากไหนก็ตาม วันนี้มาจากการเมือง ผมก็ต้องทำให้ดีที่สุด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ