นายกฯ ยันไม่หวั่นถูกฝ่ายค้านอภิปรายปมถวายสัตย์ พร้อมรับผิดชอบสิ่งที่ทำ

ข่าวการเมือง Tuesday September 10, 2019 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนยันไม่หวั่นที่ตกเป็นเป้าอภิปรายของฝ่ายค้านในประเด็นการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนในวันที่ 18 กันยายนนี้ เพราะตนเองรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองทำ เพราะทำด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ ดังนั้นทุกอย่างก็ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการที่ดำเนินการไป ทั้งนี้เรื่องของสภาก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน

"คิดว่าสมาชิกสภาฯ คงไม่อยากเห็นสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์ เพราะหลายคนต้องการที่จะทำให้สภาเป็นที่ยอมรับ ซึ่งต้องทำให้น้ำดีมีมากกว่าน้ำไม่ดี และใครเป็นอย่างไร สังคมก็จะเป็นคนตัดสิน เพราะประชาชนเป็นผู้เลือกเข้ามา และหลังมีการอภิปรายในวันที่ 18 กันยายนแล้วจะทำให้เรื่องดังกล่าวยุติลงหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาผู้แทนราษฎร ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตนเอง"

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีสื่อต่างประเทศเผยแพร่เกี่ยวกับคดีความของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงมาหลายครั้ง

ส่วนที่มีการมองว่ารัฐบาลมีตำหนิเพราะมีรัฐมนตรีที่มีคดีความติดตัวนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แล้วรัฐบาลอื่นมีตำหนิหรือไม่ เท่าที่เห็นคงจะมีตำหนิทุกรัฐบาล เพียงแต่จะต้องไปดูกฎหมายว่าระบุอย่างไร เพราะหากการตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรมยังไม่เสร็จสิ้นก็ต้องรอผล ซึ่งรัฐมนตรีที่เข้ามาทำหน้าที่ในวันนี้ก็มีการตรวจสอบคุณสมบัติมาทั้งหมดแล้ว หากจะมีสิ่งที่ผิดก็จะมีผลย้อนหลังในทุกเรื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ