"พิเชษฐ"ลั่นเริ่มบทบาทฝ่ายค้านอิสระลุยตรวจสอบรัฐบาล/"มงคลกิตติ์"ปูด 3 พรรคเล็กจ่อร่วม

ข่าวการเมือง Wednesday September 11, 2019 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเริ่มต้นการทำหน้าที่ใหม่ในฐานะฝ่ายค้านอิสระ ถือเป็นมิติใหม่ทางการเมืองให้ประชาชนมีทางเลือกเพิ่มขึ้น สำหรับภารกิจแรกของฝ่ายค้านอิสระคือ การตั้งตู้ป.ณ.ในรัฐสภา เพื่อรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ ในการตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการทุจริต เพื่อทวงเงินแผ่นดินคืนให้ประชาชน จะเน้นการตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาลและทุกโครงการที่เป็นงบประมาณแผ่นดิน

"ผมมีความถนัดด้านงานอุตสาหกรรม จะเน้นตรวจสอบเรื่องนี้ หลังจากที่แถลงถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ยังไม่มีผู้ใหญ่ในรัฐบาลติดต่อมา แต่ก่อนที่จะแถลงข่าวถอนตัวมีคนในรัฐบาลหลายคนโทรศัพท์มาหา แต่ได้แจ้งไปว่าไม่เกิดประโยชน์อะไรแล้ว เพราะได้ดำเนินการตามมติพรรคไปแล้ว เพราะรับไม่ได้ที่เห็นพรรคประชาธรรมไทยเป็นตัวตลกทางการเมือง"นายพิเชษฐ กล่าว

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า จากที่ดูแนวโน้มขณะนี้แล้วอาจมีฝ่ายค้านอิสระเพิ่มเติมอีก 3 พรรค แต่ขอให้ไปถามพรรคพลังไทยรักไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคประชาธิปไตยใหม่ ถ้าจะมาอยู่ร่วมกันเป็นฝ่ายค้านอิสระ ก็ต้องแถลงเป็นมติพรรคออกมา ไม่ใช่พูดปากเปล่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ