(เพิ่มเติม) "จักรภพ" เผย ครม.เห็นชอบแต่งตั้งที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรีแล้ว

ข่าวการเมือง Wednesday February 20, 2008 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติอนุมัติรายชื่อบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรี และเลขานุการรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยในส่วนของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้นมี พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ และ พล.ต.อ.จำลอง เอี่ยมแจ้งพันธุ์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และมี พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก และนายคณวัฒน์ วศินสังวร เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ส่วนในตำแหน่ง รมว.กลาโหม มี พล.อ.อุดมชัย องคสิงห เป็นเลขานุการรัฐมนตรี
ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จะมี พล.ต.ต.เกษม รัตนสุนทร เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่วนในตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ จะมีนายยุรนันทน์ ภมรมนตรี เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี และ น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล เป็นเลขานุการรัฐมนตรี
ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี จะมีนายไชยยง รัตนอังกูร เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายปานปรีย์ พหิธานุกร เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่ง รมว.คลัง นั้นให้นายสำราญ ภูวอนันตานนท์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี และ น.ส.ภูวนิดา คุณผลิน เป็นเลขานุการรัฐมนตรี
ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะมีนายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสรณ์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายประวัฒน์ อุตโมท เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ นั้นให้ น.ส.นลินี ทวีสิน เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เป็นเลขานุการรัฐมนตรี
ขณะที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี มีนายเกษม สรศักดิ์เกษม เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย จะมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี และมี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรี ส่วนนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรี(นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รมช.มหาดไทย)
นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข จะมีนายณัฐพงศ์ คีตวรรัตน์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี ขณะที่นายวัน อยู่บำรุง จะเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรี(นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมช.สาธารณสุข)
นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม จะมีนายภาคิน สมมิตร เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี และมี น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร เป็นเลขานุการรัฐมนตรี
นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ จะมีนายพิทยา พุกกะมาน เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี และมี น.ส.ศิลัมภา เลิศนุวัฒน์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรี
พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รมว.พลังงาน จะมี ร.ต.ประพาส ลิมปะพันธุ์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ