นายกฯ ขอแรงเอกชนพัฒนาคุณภาพและสิ่งแวดล้อมช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจพร้อมดูแลสังคม

ข่าวการเมือง Monday September 16, 2019 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2562 (The Prime Minister's Industry Award 2019) แสดงความยินดีกับสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลจำนวน 68 รางวัล ประกอบด้วยรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม 1 รางวัล รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น 46 รางวัล และรางวัลอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมดีเด่น 21 รางวัล พร้อมรางวัลชมเชย 12 รางวัล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นรางวัลสูงสุดในการประกอบธุรกิจ เนื่องจากแสดงให้เห็นว่าเป็นสถานประกอบการที่มีคุณภาพ มีความสร้างสรรค์ ดูแลสิ่งแวดล้อม ดูแลแรงงาน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้สถานประกอบการอื่นๆ ซึ่งรัฐบาลจะส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมตั้งแต่ขนาดกลางจนถึงขนาดเล็กให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน มีการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาพัฒนาธุรกิจให้เป็นสากล ควบคู่กับการดูแลสังคม

ทั้งนี้ รัฐบาลจะอำนวยความสะดวกต่างๆให้ผู้ประกอบการ ที่ผ่านมามีการปรับโครงสร้างมากมาย และมุ่งเน้นอุตสาหกรรมเป้าหมายที่มีความจำเป็นต่อประเทศ มุ่งสู่การผลิตเอง เพื่อลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ในอนาคต โดยต้องการให้พัฒนาด้านต่างๆไปพร้อมกัน ถ้าอะไรที่เริ่มไปแล้ว ก็ต้องรอให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการช่วยกัน ที่จะมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพและสิ่งแวดล้อม ขออย่ามุ่งเน้นแต่ลงทุนต่ำ และกำไรให้มาก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บ้านเมืองกำลังมีปัญหาหลายด้าน ทุกคนคงทราบดี โดยเฉพาะทางสื่อโซเชียล ซึ่งนับว่าเป็นอันตรายมากพอสมควรในการบริหารราชการแผ่นดิน ในการที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งและการเดินหน้าประเทศ ซึ่งตนเองเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ว่าจะสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ