"สิระ" พร้อมชี้แจงศาล รธน. มั่นใจไม่ถูกตัดสิทธิพ้นสภาพ ส.ส.กรณีโชว์กร่างใส่นายตำรวจ

ข่าวการเมือง Thursday September 19, 2019 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของ ส.ส.จำนวน 57 คนขอให้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่าสมาชิกสภาพความเป็น ส.ส.ของตนเองสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 185(1) หรือไม่ เนื่องจากใช้สถานะหรือตำแหน่งการเป็น ส.ส.กระทำการก้าวก่าย แทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเอง ในการปฏิบัติราชการหรือการดำเนินงานในหน้าที่ประจำของข้าราชการ ไว้พิจารณาวินิจฉัย และแจ้งให้ตนเองยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญภายใน 15 วันนั้น ตนเองพร้อมที่จะปฎิบัติตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญทุกประการ และจะไปชี้แจงเหตุการณ์และรายละเอียดที่เกิดขึ้นกับศาลรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน

นายสิระ กล่าวว่า ไม่กังวลว่าจะถูกตัดสิทธิ ส.ส.เพราะเชื่อมั่นว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้อำนาจข่มขู่ผู้ใด และเรื่องที่ตนเองลงไปทำก็ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว อย่างที่เคยบอกไปว่า ตนเองแค่เป็นคนเสียงดัง และเรื่องนี้ก็จบลงไปด้วยดีแล้ว

"ผมมั่นใจกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย หากใครไม่มีความผิดจริงก็ไม่จำเป็นต้องกลัวว่าศาลจะไม่ยุติธรรม และผมขอยืนยันว่า ผมไม่เคยคิดแสดงอำนาจเหนือกว่าใคร" นายสิระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ