เพื่อไทยเกิดคลื่นใต้น้ำหลังพลาดหวังเก้าอี้ ปธ.กมธ.ตั้งข้อสังเกตแกนนำ พปชร.นัดคุยลูกพรรคมีนัยการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday September 19, 2019 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ภายในพรรคเพื่อไทยเริ่มมีปัญหาคลื่นใต้น้ำจากกลุ่ม ส.ส. ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ในภาคอีสาน เนื่องจากมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริหารจัดการของพรรค โดยเฉพาะการจัดสรรตำแหน่งประธานกรรมาธิการในโควต้าของฝ่ายค้าน ซึ่ง ส.ส.หลายคนพลาดหวังตำแหน่งดังกล่าวทั้ง ๆ ที่เชื่อว่ามีคุณสมบัติพร้อม ขณะที่บางคนที่เคยดำรงตำแหน่งมาแล้วก็ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานกรรมาธิการอีก และผู้ใหญ่ของพรรคก็ไม่สามารถให้คำตอบถึงเหตุผลการตัดสินใจได้ชัดเจน

แหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ในระหว่างสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่เพิ่งเปิดไปนั้น มี ส.ส.กลุ่มหนึ่งโหวตสวนมติพรรค รวมทั้งงดออกเสียงในการพิจารณาข้อเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการดำเนินการโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ไม่สามารถตั้งคณะกรรมาธิการได้

ล่าสุด ก่อนการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติในวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่าแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดยนายอุตตม เสาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้เชิญ ส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทย ไปร่วมทานอาหารเช้าที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

แหล่งข่าว กล่าวว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าอาจมีนัยทางการเมือง เพราะเกิดขึ้ยไล่เลี่ยกับช่วงที่ ส.ส.ของพรรคไม่พอใจผู้ใหญ่ในพรรค ขณะที่พรรคฝ่ายค้านและรัฐบาลก็อยู่ในภาวะมีเสียงปริ่มน้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ