คลังเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราภาษีสรรพสามิต-แผนหนี้สาธารณะปีงบ 63/ก.พลังงาน เสนอตั้ง"กุลิศ"นั่งปธ.บอร์ดกฟผ.

ข่าวการเมือง Tuesday September 24, 2019 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เนื่องจากเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ที่ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-27 ก.ย.2562

สำหรับวาระการพิจารณา คาดว่ากระทรวงการคลังจะเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราภาษีสรรพสามิต ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เช่นเดียวกับการแผนการบริหารหนี้สาธารณะประจำปีงบประมาณ 2563 และการเสนอขออนุมัติกการโอนเงินหรือสินทรัพย์ของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเพื่อการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยเงินกู้ FIDF1 และ FIDF3

ขณะที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอแนวทางการปฏิบัติการเสนอร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืนตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) เสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการการเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และรายงานความก้าวหน้าการจัดทำรายงานการทบทวนสถานการณ์ประเทศไทยเชื่อมโยงหลายมิติระยะที่ 2 และ 3

ด้านกระทรวงพลังงาน จะมีการเสนอแต่งตั้งนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานคณะกรรมการบริหารการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (บอร์ด กฟผ.) แทนนายดิสทัต โหตระกิตย์ ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ เพื่อเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. รวมถึงการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์พลังงาน เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนการบริหารงานด้านพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ