"สมศักดิ์" ปัดข่าวชวนส.ส.เพื่อไทยร่วมพรรครัฐบาล ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปเสียงที่"สุดารัตน์"อ้างถึง

ข่าวการเมือง Tuesday September 24, 2019 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ตนและนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นัด 14 ส.ส.พรรคเพื่อไทย กินข้าวเช้าก่อนเข้าประชุมสภาในวันที่อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติว่า เป็นการพูดคุยในฐานะส.ส.ด้วยกันอยู่แล้ว และยืนยันว่าไม่ได้มีการชวนมาร่วมงานกับพรรคแต่อย่างใด

พร้อมระบุว่า เมื่อตนไปประชุมสภาฯ ได้พูดคุยกับ ส.ส.ที่รู้จักกันหลายพรรค ในเรื่องการทำงานหรือเรื่องการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งไม่ใช่พูดคุยเฉพาะส.ส.จากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น และตนก็เป็นผู้แทนมาหลายสมัย ดังนั้นเวลาเจอเพื่อนจากต่างพรรคก็สามารถพูดคุยกันได้อยู่แล้ว

"ถ้าดูในมุมของการเมือง จะมาดูดกันในระหว่างเป็นผู้แทนแล้ว จะมาดูด มาย้ายพรรค ข้ามพรรค มันไม่ใช่ง่าย มีเปอร์เซ็นต์ที่ทำได้ก็ต้องยุบพรรค อย่างเช่นพรรคเล็กรายหนึ่งที่เขายุบมาก็เป็นไปได้ แต่พรรคใหญ่ๆ จะไปดูดข้ามพรรคเป็นไปไม่ได้ พูดอะไรไม่มีความจริงเลย เท็จทั้งนั้น" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ ยังยืนยันด้วยว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปเสียงที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย อ้างว่ามีคลิปเสียงและหลักฐานต่างๆ ในกรณีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมี ส.ส.ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐจริง จะสามารถทำได้หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาว่าสามารถทำได้หรือไม่

ส่วนความจำเป็นที่พรรคจะต้องการเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เสียงส.ส.มีอยู่จำกัด เรื่องนี้เป็นตัวเลขทางคณิตศาสตร์ ซึ่งรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำอยู่แล้ว เป็นเรื่องที่ประชาชนเข้าใจได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ