เพื่อไทย ชี้มาตรการ"ชิม ช้อป ใช้" รัฐบาลแจกเงินคนจนเข้ากระเป๋าคนรวย ไม่ก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ

ข่าวการเมือง Monday September 30, 2019 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงโครงการชิมช้อปใช้ของรัฐบาลว่า จากการติดตามข่าวและการลงพื้นที่ พบว่าร้านค้ารายย่อยไม่มีโอกาสที่จะได้รับผลดีจากมาตรการนี้ เมื่อร้านค้ารายย่อยซึ่งเป็นเศรษฐกิจฐานรากไม่ได้รับประโยชน์จากมาตรการนี้ก็ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ เท่าที่เห็นคือแจกเงินคนจนแต่ไปเข้ากระเป๋าคนรวย

"ขอย้ำว่ามาตรการแจกเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เราสนับสนุนแต่มาตรการที่รัฐบาลออกมาไม่ได้เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นประโยชน์ ดังนั้นขอให้รัฐบาลทบทวนและหามาตรการที่ชาญฉลาด เมื่อแจกเงินไปถึงมือคนจนแล้วจะกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเกิดกำลังซื้อได้จริงและกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล...รัฐบาลควรปรับปรุงแก้ไขและฝ่ายค้านจะทำหน้าที่เสนอแนะข้อมูลและข้อเท็จจริงที่เราได้ไปสัมผัสเพื่อให้รัฐบาลไปแก้ไขจริงๆ แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ สามารถเสิร์ชกูเกิ้ลดูเอาก็ได้"

ขณะที่ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มาตรการที่ออกมาเป็นการใช้จ่ายเงินทางเดียวคือจ่ายแล้วจบ ไม่เกิดการหมุนเวียนเงินในระบบ จึงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แทนที่รัฐบาลจะนำเงินไปกระตุ้นภาคการเกษตร ฯลฯ รัฐบาลคิดไม่เป็นและคิดไม่ถูก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ