นายกฯ แจงสถานการณ์ฝุ่นลดลงย้ำรัฐบาลขับเคลื่อนตามขั้นตอน มุ่งแก้ปัญหายั่งยืน

ข่าวการเมือง Tuesday October 1, 2019 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างเยี่ยมชมการแสดงผลงานความสำเร็จวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีถึงสถานการณ์ค่าฝุ่นละออง PM2.5 ว่า ขณะนี้ดีขึ้น โดยกระทรวงคมนาคมต้องเร่งดำเนินการลดควันดำจากรถ และอีกไม่กี่ปีไทยจะก้าวเข้าสู่การใช้มาตรฐานค่าไอเสียยูโร 6 และนี่คือการขับเคลื่อนของประเทศตามขั้นตอน

"ไม่ใช่ทำวันนี้แล้วทุกอย่างจะจบ ซึ่งไม่ใช่การพัฒนาประเทศที่จะยั่งยืนได้ โดยต่างประเทศได้ใช้วิธีแบบนี้ ดังนั้นประเทศไทยก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน"

พร้อมระบุว่าขณะนี้มีความจำเป็นที่ต้องส่งเสริมสตาร์ทอัพ เพื่อเป็นการดูแลคนระดับฐานรากให้มากขึ้น โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริม รวมถึงให้เงินทุนสนับสนุน ซึ่งเป็นการดำเนินการครบทั้งระบบ คงจะหันกลับไปทำแบบเดิมไม่ได้ ขณะเดียวกันรู้สึกดีใจที่รัฐบาลได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียว (BCG) โดยรัฐบาลพยายามที่จะดำเนินการต่างๆ ให้เกิดความเหมาะสม เช่น การใช้งบประมาณ แม้จะเข้าใจยากในการทำแต่ผลที่ออกมาจะคุ้มค่า ไม่เช่นนั้นประเทศไทยก็จะวนอยู่กับปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมอย่างเดียว แต่ทั้งนี้จะต้องมีการปรับเปลี่ยนอยู่กับธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ