(เพิ่มเติม) อัยการไม่สั่งฟ้อง"ธนาธร"ตามข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ กรณีไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด คสช.

ข่าวการเมือง Tuesday October 1, 2019 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทนายความของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญามีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายธนาธร รวมทั้ง นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ในความผิดฐานร่วมกันนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จากกรณีการร่วมจัดรายการ"คืนวันศุกร์ให้ประชาชน"ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ในเพจอนาคตใหม่วิจารณ์กระแสข่าวพลังดูดของ คสช.

ด้านนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ไม่แปลกใจที่อัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้องคดีนี้ เพราะเชื่อมั่นว่าเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะการวิจารณ์รัฐบาลทหารที่ใช้ภาษีประชาชนโดยขาดการตรวจสอบถ่วงดุลจากสภา เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ และพรรคการเมืองยิ่งควรทำ ในฐานะตัวแทนของประชาชน

"นี่เป็นคดีแรกที่แกนนำพรรคอนาคตใหม่ถูกยกฟ้อง แต่ยังมีอีกหลายคดีขอให้ประชาชนช่วยกันจับตา เพราะการตัดสินใจของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกกระบวนการของคดี จะเป็นบทพิสูจน์ว่ากระบวนการยุติธรรมไทย ปกป้องคุ้มครองประชาชนได้จริงหรือไม่ ปลอดจากการแทรกแซงทางการเมืองจริงหรือไม่" นางสาวพรรณิการ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ