นายกฯ ยันไร้ธงแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ข่าวการเมือง Tuesday October 1, 2019 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญและข้อเสนอของฝ่ายค้านในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 เพื่อเปิดทางตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหา ทั้งนี้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และขั้นตอนที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณี 7 พรรคฝ่ายค้านเตรียมขอเข้าพบเพื่อหารือและให้ตนเองเป็นธงนำการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองไม่มีธง ธงของตนก็คือจะทำอะไรก็ตามต้องเป็นไปตามกฎหมายและตามขั้นตอน ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกมาใช้ไม่นาน หากจะแก้ไขก็ต้องไปดำเนินการตามขั้นตอน

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมในหลายพื้นที่จะมีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนก็ทราบกันอยู่แล้วว่าหากแพ้ก็มีผล แต่ชนะก็ไม่มีผลเท่านั้นเอง ทุกอย่างเป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจเลือก ขออย่าเพิ่งไปคาดคะเนว่าใครจะแพ้หรือชนะ และส่วนตัวไม่กังวลกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลส่งตัวแทนลงสมัครแข่งขันในเขตเดียวกัน เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมเสนอให้ ครม.ออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อมจังหวัดขอนแก่น เขต 7 แทนนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ซึ่งเรื่องนี้ทุกฝ่ายต้องไปดูข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน และเป็นเรื่อง กกต.จะต้องดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ