"สนธิรัตน์"มั่นใจร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ผ่านฉลุย เชื่อทุกฝ่ายเห็นความสำคัญไม่กังวลพรรคเล็ก

ข่าวการเมือง Thursday October 10, 2019 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มั่นใจว่า ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จะผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรอย่างรอบคอบ และได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายด้วยดี เพราะเป็นกฎหมายสำคัญที่ไม่อยากเกิดความล่าช้าจนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม แม้มีกระแสโจมตีจากฝ่ายค้านว่าการจัดสรรงบประมาณให้กับงบของกองทัพและความมั่นคงค่อนข้างมาก

"มั่นใจว่า ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณปี 63 จะผ่านไปด้วยดี ตอนนี้เราพยายามสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่ายว่า งบประมาณนั้นได้ถูกจัดสรรอย่างเหมาะสม พรรคเล็กเองก็อาจมีความคิดเห็นแตกต่างกัน แต่ท้ายที่สุดเชื่อมั่นว่าเขามีจุดประสงค์ให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้"นายสนธิรัตน์ กล่าว

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มาตรการทางเศรษฐกิจต่างๆ เป็นเรื่องที่รัฐบาลมุ่งเน้นและต่อจากนี้จะค่อยๆ ปรากฏผลออกมาให้เห็นเรื่อยๆ ซึ่งในวันอภิปรายงบประมาณจะมีรายละเอียดชี้แจงต่อสภาผู้แทนฯ และประชาชนได้แน่นอน

"เชื่อว่าเราสามารถชี้แจงเรื่องนี้ได้ และไม่อยากให้ไปโฟกัสกับคำว่ามากหรือน้อย เพราะขึ้นอยู่กับภารกิจมากกว่า พรรคพลังประชารัฐเตรียมความพร้อมตรงนี้ไว้หมด โดยได้กำชับให้ ส.ส. ในพรรคไปศึกษาเรื่องการอภิปรายไว้แล้ว" นายสนธิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ