(เพิ่มเติม) กกต.เตรียมลงมติคดี "ยงยุทธ" ทุจริตเลือกตั้งที่เชียงรายได้วันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2008 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ระบุ พร้อมลงมติในคดีของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.)ในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ในวันนี้ 
นายสุเมธ อุปนิสากร กกต. กล่าวว่า กกต.ได้รับคำวินิจฉัยของคณะอนุกรรมการสอบสวนสำนวนคำร้องทุจริตเลือกตั้ง จ.เชียงราย และได้นำไปอ่านทบทวนสำนวนดังกล่าวแล้วในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา โดยส่วนตัวเห็นว่าคดีดังกล่าว กกต.สามารถตัดสินและลงมติได้ในวันนี้ และหากมีคำตัดสินออกมาก็คาดว่า กกต.จะนำออกมาเปิดเผยได้ ซึ่งการลงมติจะใช้เสียงอย่างน้อย 3 ใน 5 ของกกต.
ส่วนกรณีที่นายยงยุทธ ทำหนังสือร้องเรียนมาถึง กกต.เพื่อขอให้พิจารณาเรื่องการสอบพยานเพิ่มอีก 1 ปากนั้น ที่ประชุม กกต.จะพิจารณาความจำเป็นของข้อร้องเรียนดังกล่าวในวันนี้
ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า การพิจารณาสำนวนคำร้องกรณีทุจริตเลือกตั้งของนายยงยุทธนั้น เดิมที กกต.จะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมเป็นวาระแรก แต่เนื่องจากที่ประชุมลงความเห็นว่าจะต้องมีการพิจารณาในรายละเอียดและคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการพิจารณา จึงขอเลื่อนไปอยู่ในวาระสุดท้ายของการประชุมช่วงบ่ายนี้
เลขาธิการ กกต. ระบุว่า การเลื่อนพิจารณาลงมติในคดีของนายยงยุทธ ไม่ได้เป็นการเลื่อนเพื่อรอฟังผลการแถลงข่าวการเดินทาง
กลับประเทศไทยอย่างเป็นทางการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในช่วงเที่ยงของวันนี้ พร้อมยืนยันว่า กกต.ไม่ได้นำปัญหาทางการเมืองมามีส่วนในการตัดสินคดีดังกล่าวอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ