พปชร.ติวเข้ม ส.ส.ก่อนอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบฯ 63 ไม่ห่วงเสียงปริ่มน้ำ

ข่าวการเมือง Tuesday October 15, 2019 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐได้นัดประชุม ส.ส.เพื่อเตรียมความพร้อมและทำความเข้าใจ ก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงประมาณ พ.ศ.2563 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 17 ต.ค.นี้ โดยที่ประชุมวันนี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสำนักงบประมาณ เข้าชี้แจงรายละเอียด ซึ่งมี ส.ส.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ในเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มประชุมได้ในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 17 ต.ค.นี้ ต่อเนื่องไปจนถึงเวลา 23.00 น. ส่วนวันที่ 18 ต.ค. จะเริ่มเวลา 09.30 - 23.00 น. และวันที่ 19 ต.ค. จะเริ่ม 10.00 -18.00 น. แต่ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมเพื่อกำหนดเวลาที่แน่นอนอีกครั้ง โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมเพื่อกำหนดกรอบการอภิปราย

สำหรับการจัดสรรเวลาหลังนายกรัฐมนตรีและรมว.คลังแถลงเสร็จแล้ว จะให้พรรคร่วมฝ่ายค้านอภิปรายสลับกับพรรคร่วมรัฐบาล ฝ่ายละ 15 ชั่วโมง รวมเป็น 30 ชั่วโมง และเมื่อรวมเวลาที่นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลง จะเป็น 32 ชั่วโมง แต่ได้เผื่อเวลาในการประท้วงอีก 3 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 35 ชั่วโมง

นายวิรัช กล่าวยืนยันว่า พรรคร่วมารัฐบาลไม่กังวลเรื่องเสียงปริ่มน้ำ เพราะได้มีการเตรียมการและซักซ้อมเพิ่มความเข้าใจมาเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ