(เพิ่มเติม) สภาฯ ลงมติเห็นชอบพ.ร.ก.โอนกำลังกองทัพฯ พบ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่โหวตสวน

ข่าวการเมือง Thursday October 17, 2019 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม มีมติเห็นชอบอนุมัติพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอ โดยที่ประชุมมีมติเสียงข้างมาก 374 เสียง ไม่อนุมัติ 70 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ยืนยันว่า การพิจารณาเสนอ พ.ร.ก.ฉบับดังกล่าวได้พิจารณาถึงปัจจัยตามรัฐธรรมนูญ และเป็นไปตามความจำเป็นเร่งด่วน

รายงานข่าว แจ้งว่า การออกเสียงลงมติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอ

ตามเอกสารของสำนักการประชุมว่าด้วยการออกเสียง ระบุว่า มีผู้อนุมัติ พ.ร.ก.ฉบับดังกล่าว 374 คน ไม่เห็นด้วย 70 คน และงดออกเสียง 2 คน โดย ส.ส.ที่ไม่อนุมัติจำนวนดังกล่าวเป็น ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด โดยงดออกเสียง 2 เสียง คือ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ ขณะที่มีผู้มาร่วมประชุมทั้งสิ้น 446 คน

นอกจากนี้ มี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่บางส่วนใช้สิทธิเห็นด้วย ได้แก่ นายกฤติเดช สันติวชิระกุล ส.ส.แพร่, นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี, พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ